Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

“Xin hỏi tăng nhân, khi ở một mình ngài có ăn thịt không?”

“Xin hỏi tăng nhân, khi ở một mình ngài có ăn thịt không?”

162
Chúng ta có rất nhiều người khi không có ai đốc thúc thì không duy trì được thói quen của mình. Có một người khách hỏi vị hòa thượng: ”Khi ở một mình ngài có ăn thịt không?”, theo bạn vị tăng nhân này sẽ trả lời như thế nào.
Có người khách tới chùa chơi và hỏi lão hòa thượng:
“Hòa thượng, tôi muốn hỏi ngài một câu hỏi hơi “bất kính” một chút có được không ạ?”
Lão hòa thượng:
“Xin ông cứ nói!”
Người khách:
“Lúc ở nơi dân chúng đông đúc thì ngài ăn chay, vậy khi ở một mình trong phòng ngài có ăn thịt không?”
Lão hòa thượng hỏi người khách:
“Ông lái xe tới đây phải không?”
Người khách trả lời: “Vâng, đúng ạ!”
Lão hòa thượng:
“Khi lái xe phải thắt dây an toàn, xin hỏi ông là ông thắt vì sự an toàn của bản thân hay vì cảnh sát? Nếu như là vì bản thân mình thì có hay không có cảnh sát ông sẽ vẫn thắt thôi”.Người khách:
“Tôi hiểu rồi!”
 Nguồn: NTDTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét