Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Tôi đi biểu tình

Tôi đi biểu tình

 

Cụ già trên 90 tuổi "tôi đi biểu tình để chống Trung Quốc xâm lăng tổ quốc"

Hoà vào đoàn người khoảng 40 người là một cụ già trên 90 tuổi. Cụ đi đứng rất vất vả. Thoạt đầu tôi cứ tưởng cụ là người dân địa phương vì tò mò mà đi theo đoàn người. Khi nghe cụ nói tiếng Việt và móc trong người ra tấm biểu ngữ (chắc do con cháu viết) ra chúng tôi mới mời cụ lên hàng đầu nhưng cụ từ chối vì chân đau.

Đó là ngày 15/5/2014 khi anh em Khối 8406 NSW dẫn đầu đoàn biểu tình, hô vang những khẩu hiệu chống bá quyền Trung Cộng. Trước đó 1 tuần khi chúng tôi quyết định biểu tình và kêu gọi 1 số các tổ chức khác cùng đi nhưng bị từ chối. Các tổ chức ở Sydney nói riêng luôn luôn sát cánh cùng cộng đồng người Việt nên chuyện họ không muốn đi chung với chúng tôi là chuyện đương nhiên dễ hiểu.

Dưới đây là một số quan điểm tôi muốn quý bạn đọc tham khảo cho ý kiến.

Một người có tiếng tăm ở Sydney bảo rằng "Biểu tình mẹ gì. Đập xập Việt cộng trước rồi đánh Trung cộng sau!".

Một người trong gia đình tôi, là cựu sĩ quan VNCH, bảo rằng "Không đi biểu tình, để cho chết hết". Tôi hỏi "Vậy Việt Nam là gì của anh?" Người đó trả lời "Tôi là người Việt Nam nhưng Việt Nam không còn là tổ quốc của tôi".

Một sinh viên du học từ Việt Nam bảo "Có lệnh từ hội sinh viên cấm đi biểu tình". Em và một số bạn xé rào nhập vào đoàn biểu tình, và em cho biết có người theo dõi nhưng em không sợ. Tối hôm đó bố mẹ em biết tin và gọi sang bảo em đừng đi biểu tình nữa.

Tại sao chính quyền kêu gọi kiều bào biểu tình nhưng ngăn cản, quấy phá và đàn áp nhân dân ngay cả nhân dân ở nước ngoài thể hiện lòng yêu nước và ý chí chống ngoại xâm? Tại vì dân trí của mình còn kém như lời phát biểu của vị Đại biểu Hoàng Hữu Phước đáng kính?

Tại sao trước 1975 ở VNCH biểu tình xãy ra ì xèo? Không lẽ dân trí trong Nam hồi đó cao hơn dân trí sau gần 40 năm thống nhất dưới sự lãnh đạo tài tình của ĐCSVN? Tôi sống trong Nam 21 năm mà chưa từng nghe một viên chức VNCH hay Mỹ nói dân trí Việt Nam thấp, vậy tại sao bây giờ như vậy? Mà việc biểu tình thể hiện lòng yêu nước và ý chí chống ngoại xâm cần dân trí cao sao?

Còn 3 triệu đảng viên, nhất là những người từng dẫn đầu biểu tình chống Mỹ Nguỵ như Huỳnh Tấn Mẫm, là những thành phần ưu tú, toàn là đĩnh cao trí tuệ loài người ở đâu mà không dám thể hiện lòng yêu nước và ý chí chống ngoại xâm?

Phạm Anh Tuấn
Chia sẻ bài viết này :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét